Cấu tạo và nguyên lý hoạt động cửa cửa tự động âm sàn

Cửa tự động âm sàn

Thứ đầu tiên khi chung ta bước vào một căn nhà là cánh cửa, cửa tự động âm sàn là một thứ không thể thiếu trong những căn nhà mang hơi hướng hiện đại. Cửa tự động âm sàn còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, giúp tiết kiệm không gian. Vậy cửa tự động âm sàn là gì, có các loại cửa tự động âm sàn nào trên thị trường, hãy cùng Anh Khoa tìm hiểu về cửa tự động âm sàn qua bài viết dưới đây.

Cổng tự động âm sàn là gì ?

Với những căn nhà có thiết kế hiện đại, sẽ đi kèm với các cánh cổng hoặc cửa có thiết kế đặc biệt với hoạ tiết sang trọng, việc bạn kết hợp với cửa tự động âm sàn sẽ khiến ngôi nhà của bạn càng thêm phần hiện đại.

Cửa tự động âm sàn
Cửa tự động âm sàn
Cấu tạo của cửa tự động âm sàn
Cấu tạo của cửa tự động âm sàn

Cửa tự động âm sàn hay cổng tự động âm sàn là những cánh cửa có thể tự động mở ra thông qua điều khiển từ xa, các cánh cửa loại này có bộ máy được đặt bên dưới cánh cửa, giúp đảm bảo thẩm mỹ, tiết kiệm không gian cho gia chủ, giúp việc đóng mở cửa trở nên dễ dàng, mang đến cảm giác hiện đại cho căn nhà.

Những ưu điểm của cổng âm sàn

Cửa tự động âm sàn có rất nhiều ưu điểm khác nhau, và vài ưu điểm nổi trôi như:

  • Có thể điều khiển mở cổng tự xa thông qua điều khiển, có nhiều chế độ như đóng mở 1 cánh, đóng mở 2 cánh, không tốn nhân công cho việc đóng mở cổng. Cực kì tiết kiếm diện tích lắp đặt.
  • Chúng có kết cấu vững chắc, được thiết kế và sản xuất bởi các vật liệu bền, hoạt động đáng tin cậy, các cơ chế đặc biệt được đặt khuất tầm mắt có khả năng chống lại sự phá hoại; Có khả năng kháng lại các tác động từ môi trường như nước, gió, mặt trời.
  • Các cổng thông thường sử dụng bản lề khiến góc mở cổng không được lớn, nhưng các cửa tự động âm sàn lại sử dụng các thiết kế cánh tay đòn khác nhau khiến cho góc mở cổng rộng hơn, thuận tiên hơn cho các công việc của bạn; Sự linh hoạt này có thể đáp ứng cho các nhà máy, xí nghiệp, nơi mà mà xe vận tải có kích thước lớn, cổng cần được mở to hơn mà không cần nhân sự.
  • Khi được lắp đặt cho các công trình, nhà ở có tính thẩm mỹ cao sẽ cực kì sang trọng vì bạn có thể tuỳ chọn các loại vật liệu khác nhau để mang đến tính thống nhất cho căn nhà của bạn; Ngoài ra các thiết bị của cửa tự động âm sàn đều được đặt dưới đất đảm bảo cho sự thẩm mỹ cho ngồi nhà của bạn.

Cổng tự động âm sàn gồm có những thiết bị gì?

Cổng tự động âm sàn hay cửa tự động âm sàn có một vài thiết bị chính gồm:

Các thiết bị của cửa tự động âm sàn
Các thiết bị của cửa tự động âm sàn
  • Cánh cổng của cổng tự động âm sàn gồm cánh cổng có khả năng tự động: gồm 2 cánh có thể mở ra và đóng vào, mỗi cánh đầu dưới được gắn chặt vào tay xoay của mô tơ điều khiển cổng, đầu trên gắn chặt với bộ cốt phía trên cột. Với các loại cổng loại xếp 04 cánh, mỗi bên chia làm 2 cánh, cánh 1 được gắn chặt trên cốt xoay âm sàn, phẩn trên hàn cối xoay bạc đạn như 2 cánh. Với cửa tự động âm sàn có thể đóng mở một cách tự do.
  • Mỗi hãng khác nhau có các mô tơ mở cộng có các cách cài đặt thiết bị cũng khác nhau, hiện nay trên thị trưởng rất nhiều loại có chức năng hiện đại tiên tiến, tiện nghi, độ bền của các hãng khác nhau nên giá thành cũng không giống nhau phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng nên lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Mô tơ cửa tự động âm sàn
Mô tơ cửa tự động âm sàn
  • Cửa tự động âm sàn có các cảm biến an toàn gồm bộ phát và bộ nhận sóng được lắp ráp phía  trên 2 cột cổng, mục đích giúp nhận biết có vật hay người đang đứng hay qua lại khu vực xung quanh cổng sau đó truyền tín hiệu về tủ điện trung tâm để điều khiển cửa tự động đóng hoặc mở. Cảm biến có tác dụng rất thông minh có thể chống lại vấn đề kẹp người hay vật tại cửa, bên cạnh đó cửa đóng mở an toàn hơn đảm bảo an toàn cho người dùng, ngoài ra tùy theo mục đích sử dụng có thể cho cổng mở, đóng tự động…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVietnamese